Saturday, May 19, 2018

" คอปก อกรุ้ง "

Vintage Rainbow Polo Shirt
         เป็นเสื้อโปโลที่ผมชอบมาก และผมเคยเก็บไว้หลายตัว แต่สุดท้ายขายเพราะไม่มีจะทาน 55  ผมขอเล่ารายละเอียดคร่าวๆ ชื่อเรียกในวงการวินเทจคือ "คอปกอกรุ้ง"    เป็นเสื้อที่ผลิตในยุค 70s -80s  สนนราคาเล่นกันประมาณ 3500-4500 บาท ตามสภาพ  ตัวเสื้อสำหรับตัวนี้เรียกว่า รุ้งเต็ม  สกรีนเป็นชื่อมหาวิทยาลัย ในอเมริกา  สีครีม  ป้ายที่ผมเคยเจอสำหรับรุ้งเต็มตัวนี้ จะเป็นป้าย Velva Sheen สีเหลือง เนื้อผ้าจะบางมาก เขาเรียกกันว่า ผ้า 50  นั่นหมายถึง Cotton 50% และ Polyester 50%  ชายเสื้อและปลายแขนเสื้อเป็น Single Stitch หรือในวงการเรียก สอยเดี่ยวหรือเย็บเดี่ยว  คอปกอกรุ้ง ทุกตัวจะมีการเย็บข้างซึ่งต่างจากเสื้อยืดวินเทจจะมีการทอทั้งตัว  ณ ปัจจุบัน คอปกอกรุ้ง  หายากมาก  จะมีคนเก็บไม่กี่คน มีขายออกมาบ้างในวงการ
          เมื่อ 4 ปีก่อน ผมได้จากญี่ปุ่นมาทีละ 4-5 ตัว แต่เด่วนี้ คุณไม่มีทางเจอมันในอีเบย์ ผมบอกได้เลยนอกจากในวงการที่ซื้อขายกันในไทย

2 comments: